Cách sử dụng thẻ từ cho khóa vân tay an toàn và bên

Camera Phan Thiết
06/08/2024

Nhiều bạn mới sử dụng thẻ từ không biết cách và nguyên lý hoạt động của thẻ từ dẫn đến thẻ từ nhanh hư hỏng, vậy làm sao để thẻ từ hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

Để sử dụng thẻ từ một cách hiệu quả và an toàn bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây.

Cách mở khóa vân tay bằng thẻ từ đúng cách

Để mở khóa vân tay bằng thẻ từ, bạn cần để thẻ từ vừa đủ không cần thiết phải chạm vào khóa. Việc này tránh ma sát làm hư hỏng và bào mòn thẻ từ, thẻ từ có thể hoạt động cách khóa tầm 2-10cm. Cho nên bạn không cần phải đưa sát vào mặt khóa vân tay.

(Cách sử dụng thẻ từ cho khóa vân tay an toàn và bên - Ảnh: camera phan thiết)

Giữ khoảng cách giữa thẻ từ và khóa vân tay

Giữ thẻ từ ở khoảng cách thích hợp: Để mở khóa, bạn chỉ cần giữ thẻ từ ở khoảng cách từ 2 đến 10 cm so với bề mặt khóa. Không cần thiết phải chạm trực tiếp vào khóa.

Tránh ma sát không cần thiết: Việc giữ thẻ từ ở khoảng cách vừa đủ giúp tránh ma sát làm hư hỏng hoặc bào mòn thẻ từ. Điều này giúp tăng tuổi thọ và duy trì hiệu suất của thẻ từ.

Đưa thẻ từ vào vùng cảm ứng: Khi bạn đưa thẻ từ vào vùng cảm ứng, hệ thống sẽ nhận diện và mở khóa nếu thẻ từ hợp lệ. Bạn sẽ nhận thấy một tín hiệu đèn hoặc âm thanh xác nhận rằng khóa đã được mở.

Lợi ích của việc giữ khoảng cách thích hợp

Bảo vệ thẻ từ: Giảm thiểu ma sát giúp thẻ từ tránh bị trầy xước và bào mòn, kéo dài tuổi thọ của thẻ.

Tăng cường hiệu quả: Khoảng cách từ 2 đến 10 cm là đủ để hệ thống nhận diện thẻ từ một cách chính xác và nhanh chóng.

Sử dụng thuận tiện: Bạn không cần phải đưa thẻ từ sát vào mặt khóa, giúp quá trình mở khóa nhanh hơn và tiện lợi hơn.

Bảo quản thẻ từ nơi khô ráo

Thẻ từ mở khóa vân tay luôn bảo quản nơi khô ráo, tốt nhất nên bỏ vào trong ví như thẻ atm ngân hàng. Thẻ từ tránh nước mưa hoặc những nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ quá cao.

(Cách sử dụng thẻ từ cho khóa vân tay an toàn và bên - Ảnh: camera phan thiết)

Giữ thẻ từ ở nơi khô ráo: Thẻ từ cần được bảo quản ở những nơi khô ráo để tránh hư hỏng do ẩm ướt. Độ ẩm có thể làm hỏng chip bên trong thẻ, gây ảnh hưởng đến khả năng mở khóa.

Sử dụng ví để bảo quản: Cách tốt nhất để bảo quản thẻ từ là đặt nó vào trong ví, tương tự như cách bạn bảo quản thẻ ATM ngân hàng. Ví không chỉ bảo vệ thẻ khỏi các yếu tố bên ngoài mà còn giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình.

Tránh tiếp xúc với nước: Thẻ từ cần tránh nước mưa hoặc các môi trường ẩm ướt. Nếu thẻ bị ướt, hãy lau khô ngay lập tức bằng khăn mềm và đảm bảo thẻ khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao có thể làm biến dạng hoặc hư hỏng thẻ từ. Hãy tránh để thẻ ở những nơi có nhiệt độ cao, chẳng hạn như dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc gần các thiết bị tỏa nhiệt.

Không cho người khác mượn thẻ từ

Thẻ từ được cấp cho bạn hoặc của riêng bạn đã được thêm vào khóa vân tay sẽ được đặt tên theo tên bạn hoặc ký hiệu của người sở hữu, nếu có sự cố. Người sử dụng thẻ mở khóa chính là bạn thì thật là phiền phức, và khó kiểm soát.

Nếu bạn là chủ nhà không thể thể kiểm soát ai đã mở khóa cửa nhà bạn khi chính thẻ đó là của bạn.

(Cách sử dụng thẻ từ cho khóa vân tay an toàn và bên - Ảnh: camera phan thiết)

Đặt tên hoặc ký hiệu rõ ràng: Khi cấp thẻ từ, hãy đảm bảo mỗi thẻ được đặt tên hoặc ký hiệu theo tên người sử dụng. Điều này giúp dễ dàng xác định ai đang sử dụng thẻ để mở khóa.

Quản lý thẻ qua ứng dụng: Sử dụng ứng dụng quản lý khóa vân tay để theo dõi và quản lý tất cả các thẻ từ được cấp. Bạn có thể kiểm tra lịch sử mở khóa, xác định thẻ nào đã được sử dụng và khi nào.

Hướng dẫn sử dụng thẻ: Hãy thông báo cho các thành viên trong gia đình về tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ từ đúng cách và không chia sẻ thẻ cá nhân. Điều này giúp đảm bảo mọi người đều nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ an ninh ngôi nhà.

hãy liên lạc với Lắp Đặt Camera Phan Thiết Bình Thuận Giá Rẻ, Bền, Đẹp [0916.131.252] để được tư vấn Cách sử dụng thẻ từ cho khóa vân tay an toàn và bên.

Thời gian làm việc từ 8h đến 18h.

Copyright © 2019-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi https://www.cameraphanthiet.net/ / 0.0188
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép.